ER6Thailand.Com
สิงหาคม 29, 2014, 04:21:26 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: www.ER6thailand.com สังคมของผู้ใช้ Kawasaki ER6 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
 
   บอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor  Sponsor  Sponsor


Sponsor Sponsor Sponsor

   
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Kawasaki ER-6N กับ Honda CB600F (Hornet)  (อ่าน 56776 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rugbyboyz
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17
สมาชิกเลขที่: 10587


« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 02:40:12 AM »

สวัสดีสมาชิกชาว ER-6N ทุกท่านครับ หลังจากที่ได้ติดตามอ่านมานานก็ขอตั้งกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกนะครับ เป็นเพราะกำลังจะซื้อรถ BB สักคัน ซึ่งใจจริงนั้นผมรักรถตระกูล Hornet มากๆ เคยขับ Hornet 250 แล้วบอกได้เลยว่า "สนุก" และ "ติดใจ" ครับ เป็น 250 cc ไม่กี่คันที่มี 4 สูบ แต่ก็ขายไปเพื่อขยับขยายความแรงขึ้นไปอีกขั้น แล้วก็ตั้งปณิธานเอาไว้ว่ารถคันต่อไปต้องเป็น Hornet เท่านั้น! ก็มาเจอ Hornet 600 ปี 2007-2009 เข้า รูปทรงการออกแบบตรงใจผมมาก แล้วก็เลยตั้งใจว่าคันต่อไปจะต้องเป็นคันนี้แหละ!

แต่บังเอิญได้เห็น Kawasaki ER-6N ครั้งนึง (ทีแรกผมเข้าใจผิดคิดว่าเป็น Hornet 600 ด้วยซ้ำ!) แล้วก็คิดว่า "เห้ย!...ทรงคล้ายกันเลย ถูกใจมาก" ก็เลยลองค้นหาข้อมูลมากๆ เข้า เริ่มเห็นถึงความแตกต่าง ข้อดี-ข้อเสียของรถทั้งสองแบบ จนมาถึงปัจจุบันที่ตัดสินใจเลือกไม่ได้จริงๆ เนื่องจากเหตุผลดังนี้ครับ

Kawasaki ER-6N
ข้อดี
- ถ้าผมมีเงิน 230,000 บาท ผมจะได้ ER-6N มือ 1 พร้อมทะเบียน แต่เงินจำนวนเดียวกันนี้ ผมอาจยังไม่ได้ Hornet 600 มือสองอินวอยซ์ด้วยซ้ำ
- รูปทรงสวยงาม (จะบอกว่าคล้ายกับ Hornet ก็เลยทำให้ผมตัดสินใจซื้อได้เลยก็ว่าได้ครับ)
- หาซื้อง่าย, อะไหล่หาง่ายและราคาถูก พร้อมศูนย์บริการและการรับประกัน
- ผู้ใช้งานมีมาก สามารถแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับรถได้ง่าย
- ขายต่อได้ง่าย

ข้อเสีย
- เครื่องยนต์ 2 สูบ เสียงแปลกๆ
- ขนาดเล็กกว่า Hornet ซึ่งผมเป็นนักเพาะกายน้ำหนักตัว 110 กก. ไม่รู้ว่าถ้าควบเจ้า ER-6N แล้วมันจะดูเล็กลงไปเลยหรือเปล่า?
- การออกแบบแลดูมีความแข็งแกร่งน้อยกว่า Hornet เล็กน้อย - ทัศนคติส่วนตัวครับ
- แรงม้าน้อยไปนิด สำหรับรถ 650 cc คือประมาณ 72 แรงม้า ขณะที่ Hornet 600cc มี 101 แรงม้า - ข้อนี้ที่ผมอัดอั้นตันใจมากว่าทำไมให้ม้ามาน้อยจัง!?
- เริ่มมีผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ จนผมกลัวว่าจะกลายเป็นรถที่เห็นได้ทุกสี่แยก - อีโก้ล้วนๆ คืออยากมีรถที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาครับ

Honda CB600F (Hornet)
ข้อดี
- รูปทรงสวยงาม กินกันไม่ลง มันสวยคนละแบบกับ ER-6N
- ขุมพลังเหลือเฟือ ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง เสียงนิ่ม
- ขนาดยางใหญ่สะใจ - ทัศนคติส่วนตัวครับ
- ลึกๆ แล้ว ผมยังชอบ Hornet มากกว่า ER-6 อยู่เล็กน้อย - ทัศนคติส่วนตัวครับ

ข้อเสีย
- หายาก โดยเฉพาะมือ 1
- ไม่มีทะเบียน, อะไหล่หายากและราคาสูง
- ราคาแพง หากต้องการพร้อมทะเบียน
- Honda ไม่ยอมทำตลาดในบ้านเรา ทำให้ไม่มี 3 สิ่งเหล่านี้ตามมา คือ อะไหล่ครบครัน, ศูนย์บริการ และ การรับประกัน

ตอนนี้จิตใจผมสับสนมาก เลือกไม่ได้สักทีครับ อยากให้ท่านช่วยเปรียบเทียบรถทั้งสองแบบนี้แบบลึกๆ หน่อย หรือช่วยบอกถึงข้อดีของเจ้า ER-6N ในด้านสมรรถนะต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ แนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2010, 10:38:08 PM โดย Rugbyboyz » บันทึกการเข้า
Rugbyboyz
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17
สมาชิกเลขที่: 10587


« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 02:49:00 AM »

ข้อมูลรถแต่ละคันคร่าวๆ ครับ


Kawasaki ER-6N
Power: 72 HP
Torque: 66 Nm (6.73 Kg-m) @ 7000 rpm
Engine Type: 2 Cylinders, 4-stroke, inline
Top Speed: 200 Km/h
Fuel Capacity: 15.5 L
Weight: 196 Kg


Honda CB600F (Hornet)
Power: 102 HP
Torque: 64 Nm (6.53 Kg-m) @ 10500 rpm
Engine Type: 4 Cylinders, 4-stroke, inline
Top Speed: 215 Km/h
Fuel Capacity: 19 L
Weight: 198 Kg
บันทึกการเข้า
BlackDoG
650 User
650 Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2025
สมาชิกเลขที่: 718



« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 02:53:58 AM »

สิ่งที่คุณพูดมาถูกต้องทุกอย่าง

เพราะฉนั้นผมว่าคุณต้องคิดแล้วแหละว่า

จะเอาทะเบียน ราคาถูก แรงม้าน้อย

หรือไม่มีทะเบียน ราคาแพง แรงม้าเยอะ

ขึ้นอยู่กะการใช้งานครับ ถ้าแถวบ้านตำรวจเยอะจับรถใหญ่ ทะเบียน

แถวบ้านตำรวจน้อยหรือเส้นใหญ่ ทะเบียนไม่สำคัญเลยครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ ศรัทธาและการเดินทาง
PaKim
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356
สมาชิกเลขที่: 10556


« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 02:56:01 AM »

Top Speed Er6

ผมเห็นในYoutube อัดได้ถึง223 km เลยนะครับ
บันทึกการเข้า
PaKim
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356
สมาชิกเลขที่: 10556


« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 03:04:11 AM »

Top Speed Er6

ผมเห็นในYoutube อัดได้ถึง223 km เลยนะครับ

Hornet 600 ผมเห็นได้230 ไม่แน่ใจได้เกินกว่านี้ป่าว vanzz
บันทึกการเข้า
Rugbyboyz
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17
สมาชิกเลขที่: 10587


« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 03:15:26 AM »

Top Speed Er6

ผมเห็นในYoutube อัดได้ถึง223 km เลยนะครับ


Hornet 600 ผมเห็นได้230 ไม่แน่ใจได้เกินกว่านี้ป่าว vanzz


<a href="http://www.youtube.com/v/gkogcIO4MjA&rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/gkogcIO4MjA&rel=0</a>
ในคลิปนี้ได้ 242 กม./ชม. อยู่ครับ...ดูท่าน่าจะสุดแล้ว เพราะทางตรงโล่งๆ แต่ความเร็วไม่เกินนี้แล้วครับ~

ตอนนี้คิดว่าน่าจะได้ถอย ER-6 มาก่อน...เพราะว่าขับในกรุงเทพฯ ครับ แล้วก็เก็บเงินไปเรื่อยๆ ในอนาคตค่อยว่ากันใหม่

ว่าแต่เสียงท่อนี่แก้ยากจริงๆ ค่อนข้างเป็นปัญหาสำหรับผมเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2010, 03:19:43 AM โดย Rugbyboyz » บันทึกการเข้า
PaKim
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356
สมาชิกเลขที่: 10556


« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 03:35:26 AM »

เสียงท่อเดิมไม่หล่อใช้ไหมครับ (ถ้าใช้ก็คิดเหมือนผมเลยครับ)

เปลี่ยนท่อไปเลยครับ เปลี่ยนแล้วเสียงเป็นยังไง?

ดูนี้เลยครับ

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=11837.0

เพิ่มเติมครับ

http://www.er6thailand.com/board/index.php?topic=12772.0
บันทึกการเข้า
porer6n
650 User
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15
สมาชิกเลขที่: 9943



« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 01:00:29 PM »

อยู่ที่ความชอบละครับ
อย่าคิดถึงขนาดตัวเลย นักกีฬาเพาะกายระดับประเทศยังขี่รถเล็กอยู่เลย^^
ผมว่ามาลองขี่ที่ศูนย์คาวาพระราม9ดูสิครับ
ได้ลอง2สูบละจะติดใจ  Undecided
บันทึกการเข้า
kimie
650 User
650 Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 260
สมาชิกเลขที่: 8417



« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 10:09:47 PM »

อยู่ที่ความชอบส่วนตัวด้วยแหละครับ       แนะนำ แนะนำ
บันทึกการเข้า
bIke kRaZy
650 User
650 Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192
สมาชิกเลขที่: 9521



« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 10:25:12 PM »

ดูแล้วเหมือนเปรียบมวยต่างรุ่นรึเปล่าครับ ดูตาม spec แล้ว hornet น่าจะเปรียบกับ ตระกูล Z มากกว่า แต่ผมก้ยังเชื่อว่า ER6 จะตอบสนองความต้องการและทำให้ชอบมันได้ครับ
บันทึกการเข้า
LORD
650 User
650 Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2659
สมาชิกเลขที่: 9548



« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2010, 11:11:01 PM »

1.เรื่องกำลัง ผมคิดว่าเหลือๆ ครับ ทริปล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ ผมซัด กับ BMW และ ดุกาติ มาก็ ทิ้งผมไม่ขาด

<a href="http://www.youtube.com/v/OoAWvleSMro&rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/OoAWvleSMro&rel=0</a>!

2.เสียง เครื่องๆ แรกๆก็ คิดน่ะ แต่ พอได้ขับ มันเพราะไปอีก แบบ เสียง เหมือน ไฮเปอร์ โมตาสเปี๊ยบเลยครับ
(อาจะเพราะ 2สูบเหมือนกัน)
3.ชิ้นส่วนโครงส้รางต่างๆ แน่นหนา ดีคัรบ ถ้าไม่ล้มไม่ชน ก้ ปึก พอตัวครับ(ไม่ว่ารุ่นไหนล้ม ก้พังหมดแหละ)
4.รถอาจจะออกมาเยอะ แต่ เราก็มีแนวทางการแต่งของเรา ที่จะทำให้แตกต่างจากคนอื่นได้ อะไหล่ดัดแปลง แต่งหล่อ
er มีเพียบ จริงๆ ครับ ลองไปดูในห้องซื้อขาย ได้เลย
5.ล้อ ตอนนี้er ใส่ ล้อใหญ่ได้แล้วครับ เห็นคนใส่ ของZX 10 กันบ้างแล้ว ได้ข่าวว่าแจ่ม

*ซื้อมาขับก่อน ครับ พิสูจ ด้วยตัวเอง ดีกว่า คำบอกเล่าของผุ้อื่น ผมเชื่อ ว่าคุณจะไม่ผิดหวัง ในer6n  แนะนำ
บันทึกการเข้า


การขับรถมีอยู่2อย่าง เก่งกับดี ขี่โคตรเก่ง
 แต่ขี่ดีไม่เป็น มอเตอร์มันคือศาสตร์ ไม่ใช่ความเชื่อ(ว่าใจถึงแล้วจะเก่ง)
DusT In The Wind
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26
สมาชิกเลขที่: 1836



« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 12:00:50 AM »

ผมใช้นินจา 650 มาหนึ่งปี  หมื่นโลนิดหน่อย

ผมว่าดีนะ  พอใจกับสิ่งที่ได้โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว

แต่ผมว่าคุณRugbyboyz ควรเลือก Honda CB600F ดูจะเหมาะกว่า

(วิเคราะห์จากความเห็นของคุณครับ)

บันทึกการเข้า
The_Blue_PandA
650 User
650 Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1137
สมาชิกเลขที่: 939


Life needs freedom


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 08:39:06 AM »

ดีใจจังครับ ที่เจอแฟนพันธ์แท้ Hornet เหมือนกัน
ผมเองก็เคยควบ Hornet 600 รถปี 02 เมื่อหลายปีที่แล้ว และก็พึ่งปล่อย 250 รถปี 98 ไปเมื่อเดือนกว่านี้เอง  เคยลอง900 ปี2002 ของเพื่อนก็โคะระแรง ยอมรับครับว่ารถตะกูล CB_F ของHornet นั้นขี่สนุก รูปทรงจี๊ดจ๊าด รอบเครื่องก็จ๊๊ดจ๊าด ขี่ในเมืองก็ดี  ออกทริปก็ได้ เพราะออกแบบมาให้เป็นทัวริ่งnaked ด้วย แน่นอนรถดีๆแบบนี้
ยุโรปโคตะระฮิต ไปเวปไหนก็เจอ บ้านเรา เอาเข้ามาแต่ปีเก่าๆ ผมเคยตามหาตัวHornet ปี 2005-2006 ในไทยมาหลายปี แต่หาไม่ได้เลย ราคาก็สูบลิบลิ่ว  สุดท้ายมาถอยER เพราะราคาค่าตัว คุ้มสุดๆ  ถามว่าต่างกันมั้ย  ผมว่าต่างกันพอสมควรเลย สมรรถนะและราคาของ Hornet มันไปไกลกว่า ER เยอะครับ ในหลายๆเรื่องตามราคาค่าตัวรถ เพราะในคลา่ส 600 cc middle class ผมว่าHornet นี่เด็ดสุดแล้ว(ส่วนตัวนะครับไม่ได้นับแบรด์ยุโรป) ยิ่งช่วงล่าง ยาง 180 เอกลักษณ์ของตะกูลนี้
โดยส่วนตัว อนาคต ผมเองก็ยังอยากจะกลับไปขี่ Hornet ครับ ตอนนี้มีร้านเยอะแยะ สามารถรับสั่งมาได้ ปี07 ขึ้น ราคาประมาณ 350k พร้อมทำทะเบียน  แต่ตอนนี้ผมเลือกจะขี่ ER เพราะมันคุ้มเงิน ส่วนด้อยของมันก็จัดการทำให้มันดีขึ้นหน่อย  และ Hornet ได้ออกตัว Model 2011 แล้ว อนาคต มีตัวค์ และภรรเมีย ไม่ว่าค่อยเปลี่ยนก็ไม่สายครับ  laaa laaa laaa
บันทึกการเข้า

Life needs freedom
The_Blue_PandA
650 User
650 Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1137
สมาชิกเลขที่: 939


Life needs freedom


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 08:42:29 AM »

ดีใจจังครับ ที่เจอแฟนพันธ์แท้ Hornet เหมือนกัน
ผมเองก็เคยควบ Hornet 600 รถปี 02 เมื่อหลายปีที่แล้ว และก็พึ่งปล่อย 250 รถปี 98 ไปเมื่อเดือนกว่านี้เอง  เคยลอง900 ปี2002 ของเพื่อนก็โคะระแรง ยอมรับครับว่ารถตะกูล CB_F ของHornet นั้นขี่สนุก รูปทรงจี๊ดจ๊าด รอบเครื่องก็จ๊๊ดจ๊าด ขี่ในเมืองก็ดี  ออกทริปก็ได้ เพราะออกแบบมาให้เป็นทัวริ่งnaked ด้วย แน่นอนรถดีๆแบบนี้
ยุโรปโคตะระฮิต ไปเวปไหนก็เจอ บ้านเรา เอาเข้ามาแต่ปีเก่าๆ ผมเคยตามหาตัวHornet ปี 2005-2006 ในไทยมาหลายปี แต่หาไม่ได้เลย ราคาก็สูบลิบลิ่ว  สุดท้ายมาถอยER เพราะราคาค่าตัว คุ้มสุดๆ  ถามว่าต่างกันมั้ย  ผมว่าต่างกันพอสมควรเลย สมรรถนะและราคาของ Hornet มันไปไกลกว่า ER เยอะครับ ในหลายๆเรื่องตามราคาค่าตัวรถ เพราะในคลา่ส 600 cc middle class ผมว่าHornet นี่เด็ดสุดแล้ว(ส่วนตัวนะครับไม่ได้นับแบรด์ยุโรป) ยิ่งช่วงล่าง ยาง 180 เอกลักษณ์ของตะกูลนี้ เรื่องเสียงก็ธรรมดาครับ 4 สูบ ฟี๊ดฟ๊าดกว่า แต่ ER ก็แน่นไปอีกแบบมันคนละเรื่องกัน
โดยส่วนตัว อนาคต ผมเองก็ยังอยากจะกลับไปขี่ Hornet ครับ ตอนนี้มีร้านเยอะแยะ สามารถรับสั่งมาได้ ปี07 ขึ้น ราคาประมาณ 350k พร้อมทำทะเบียน  แต่ตอนนี้ผมเลือกจะขี่ ER เพราะมันคุ้มเงิน ส่วนด้อยของมันก็จัดการทำให้มันดีขึ้นหน่อย  และ Hornet ได้ออกตัว Model 2011 แล้ว อนาคต มีตัวค์ และภรรเมีย ไม่ว่าค่อยเปลี่ยนก็ไม่สายครับ  laaa laaa laaa
บันทึกการเข้า

Life needs freedom
hydrashock
650 User
650 Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130
สมาชิกเลขที่: 5



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 11:44:54 AM »

+++ เลือก ER ดีแล้วครับพี่ อาจจะด้อยกว่า Hornet ในเรื่องแรงม้า แต่แรงบิดนี่กินขาดครับ แล้วก็อาจจะด้อยกว่าในเรื่องที่รถอาจจะดูโหลมีคนใช้กันเยอะ แต่ถ้ามองในแง่ดีรถที่มีคนใช้กันเยอะๆ Knowledge เกี่ยวกับรถรุ่นนั้นก็จะมากขึ้นไปด้วยทำให้ลดความกังวลเรื่องการบำรุงรักษาไปได้เยอะเลยครับ ผมเองก็ได้เวปนี้แล้วก็เพื่อนๆพี่ๆในนี้ล่ะครับเวลามีปัญหาเกี่ยวกับรถ อีกอย่างได้รถมือหนึ่งในราคาที่พอๆกันหรืออาจจะน้อยกว่า Hornet มือสองด้วยนะครับซึ่งอันนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับการตลาดของคาวาเค้า ของแต่งก็เยอะแยะมากมายหาได้ง่ายทั้งไทยเเละเทศ ซึ่งหลังๆนี่ของไทยบางอย่างนี่คุณภาพถือว่าเกินราคาครับ อีกอย่างผมก็น้ำหนักสูสีกับพี่อ่ะครับ แต่ไม่ได้เป็นนั้เพาะกายไม่มี six pack มีแต่ single pack ลูกใหญ่ๆครับ555 +++
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!