ER6Thailand.Com
ตุลาคม 31, 2014, 04:47:01 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: www.ER6thailand.com สังคมของผู้ใช้ Kawasaki ER6 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
 
   บอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor  Sponsor  Sponsor


Sponsor Sponsor Sponsor

   
หน้า: [1] 2 3 ... 20
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: +++Review Ducati MONSTER 795 2012 vs Kawasaki ER-6n 2012+++  (อ่าน 276346 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Por-TheDoctor
650 Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151
สมาชิกเลขที่: 24899



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 08:47:03 AM »

สวัสดีครับเพื่อนเพื่อน

เนื่องจากรถ 2 รุ่นนี้การที่เป็นรุ่นที่มีผู้คนสนใจกันเป็นจำนวนมาก คิวจองรถยาวเหยียดนานร่วมหลายเดือน จีงคิดว่าน่าจะเขียน review ที่เป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังมอง 2 รุ่นนี้อยู่ เผื่อจะเป็นการช่วยตัวสินใจได้ว่า เราชอบรุ่นไหน หรือรุ่นไหนเหมาะกับเรากันแน่

review นี้เขียนโดยไม่มีอคติใดใดกับแบรนด์ เนื่องจากทั้ง 2 คันนี้เป็นรถที่บ้านผมเอง ใช้เอง ขี่เอง ดังนั้นขอพูดตามความรู้สึกตรง ๆ ทั้งข้อดี และข้อเสีย ไม่มีศัพท์เทคนิคลึก ๆ ยาก ๆ จุดประสงค์จึงเพื่อนำมา "แบ่งปัน" มิใช่ "แบ่งแยก"

เพราะฉะนั้น "กรุณาอย่าคอมเมนท์เถียงกันไปมา" แบบหาที่สิ้นสุดไม่ได้ ขอไว้ล่วงหน้าเลยครับ 

Ducati Monster 795 ราคา 399,990 บาท
ความจุกระบอกสูบ 803 CC



Kawasaki ER-6n ราคา 250,000 บาท
ความจุกระบอกสูบ 650 CC


รูปลักษณ์เทียบกันโดยรวม

มุมมองด้านหน้า


กระจกมองข้างขอบอกว่าดูขัดตา และมุดในเมืองยากเป็นที่สุด "ทั้งคู่" (พอดี ER-6n น้องผมถอดเปลี่ยนออกแล้ว ขออภัยครับ) เพราะความสูงของกระจกพอดีกับกระจกมองข้างรถยนต์เลย "ทั้งคู่" ใครใช้งานในเมืองและชอบมุดแนะนำให้เปลี่ยนซะ

ไฟหน้า M795


ไฟหน้า ER-6n


ถ้าชอบไฟหน้าทรงเรียบ ดูได้นานตา คงต้องบอกว่า M795 แต่ถ้าชอบแบบแฟชั่นดูดุดัน อันนี้ต้องยกให้ ER-6n

มุมมองด้านข้าง


M795 เป็นเฟรมลายถักเอกลักษณ์มาช้านาน พร้อมตัวถังดีไซน์แบบมีรูหายใจ เบาะนั่งเป็นแบบชิ้นเดียวต่างระดับ นั่งสบายพอใช้แต่งานประกอบเบาะขอบอกว่า "ไม่ผ่าน" ย่นบ้าง ไม่ย่นบ้าง คันของผมปาดโฟมแหว่งนิดนึงด้วย ใครมีปัจจัยพอแนะนำเปลี่ยน Touring Seat สวยกว่าและสบายกว่ากันชัดเจน!!! (ทำดีมาทั้งคัน แต่ตกม้าตายที่เบาะ ไม่เข้าใจ)
ER-6n เป็นเฟรมแบบใหม่ดูคล้ายท่อคู่ ดีไซน์แบบเดียวกันยันสวิงอาร์ม พร้อมเบาะนั่ง 2 ชิ้นแยกกัน นั่งสบายทั้งคนขี่และคนซ้อน ถ้าเทียบกันเฉพาะเรื่องเบาะ ER-6n ชนะขาดลอย

มุมมองด้านหลัง


ถ้ามองจากด้านหลังของเจ้า ER-6n ดีไซน์ถังน้ำมันทรงประหลาดของมัน (ผมว่าเหมือนอูฐ) ดึงจุดสนใจด้านท้ายรถไปจนหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นสีขาว (ไม่เชื่อลองไปหาคันจริง แล้วยืนดูที่ท้ายรถได้)
ส่วนเจ้า M795 นั้นโดดเด่นด้วยท่อไอเสียคู่ ยิงออกด้านหลัง คันไหนวิ่งตามมาก็รับแรงดันไปเต็ม ๆ เป็นลูก ๆ

มันสวยกันคนละแบบครับ คันหนึ่งเป็นดีไซน์รถญี่ปุ่น คันหนึ่งเป็นดีไซน์รถยุโรป อันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล ตัดสินกันเอาเองตามความรู้สึกที่สมองแปลออกมานะครับ แต่เท่าที่สังเกตุจากการจอดไว้คู่กันหน้าบ้านคือ จะมีคนแวะเดินเข้ามาถ่ายภาพเจ้า M795 มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ

มิติของรถจากการที่ได้สัมผัสต้องขอบอกว่า ER ใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด จอดถ่ายรูปด้วยกันอย่างกับพี่ชายคนโต ใครชอบฟีลลิ่งรถคันใหญ่น่าจะชอบ ER-6n ส่วนใครบอกขอแบบกระทัดรัดหน่อยผมว่า M795 ครับ

ทรงตัวถังที่ "เด่นเกิน" อย่างที่บอกครับ มันโล่งเกินไป ถ้ามีลายคาดเพิ่มน่าจะทำให้ดูลงตัวกว่านี้


ตัวถังทรงกระทัดรัดของเจ้า M795


จากการลองขับขี่ แฮนด์ของเจ้า M795 กว้างกว่า ER-6n ชัดเจน!!! ขี่ปุ๊ปรู้สึกได้ทันที กว้าง ๆ ถามว่าดีไหม ตอบว่าดีสำหรับคนชอบท่านั่งที่สวย แต่ขับในเมืองแล้วมุดค่อนข้างยาก ยิ่งรวมกระจกมองข้างเข้าไปด้วย จบข่าวทันที

วิธีแก้ไข: เปลี่ยนแฮนด์ครับ ผอมหรืออ้วนก็ได้ สบายขึ้นแน่นอน

ส่วนแฮนด์ติดรถของเจ้า ER-6n ผมว่าความกว้างกำลังดี สีสันโอเค มุดง่ายคล่องตัวครับ จะมีให้ติก็ตรงพลาสติกปลายแฮนด์ยาวไปหน่อยเท่านั้นเอง

ซูมแฮนด์ ER-6n


สังเกตุได้เลยว่าแฮนด์ ถูกช่อนอยู่หลังบริเวณหลังเรือนไมล์ แปลว่าน่าจะเปลี่ยนแฮนด์อ้วนไม่ได้หรือเปล่าไม่แน่ใจ หรือถ้าได้ก็คงยาก

เรือนไมล์ ER-6n


วัดรอบเป็นอนาล๊อก ความเร็วและอื่น ๆ เป็นดิจิตอล บนหน้าปัดสีฟ้าสดใส ดูล้ำดีครับ สามารถปรับโหมดได้จากปุ่มสองข้าง ซ้าย-ขวา บนตัวหน้าปัดเองครับ สามารถเซ็ททริปได้ 2 ทริปครับ

ซูมแฮนด์ M795


แฮนด์ติดรถโครเมียมยังกับแฮนด์จักรยานแอลเอ (เหมือน 696 เป๊ะเลย) ถ้าเปลี่ยนจะสวยขึ้นอีกเป็นกอง

เรือนไมล์ M795


จะวัดรอบ วัดความเร็ว หรือวัดอะไรก็ตาม มาแนวดิจิตอลทั้งหมดครับ สามารถปรับโหมดต่าง ๆ ได้จากประกับมือด้านซ้าย ข้อเสียที่เจอคือ ตัวเซ็ดทริปเดินทาง ของ M795 เซ็ตได้แค่ทริปเดียวเท่านั้น แต่ข้อดีที่ ER-6n ไม่มีก็คือ ตัววัดไฟแบตเตอรี่ครับว่ามีไฟอยู่มากหรือน้อย มีประโยชน์ดีทีเดียวครับสำหรับการเช็ครถก่อนออกเดินทาง

ประกับซ้ายของ ER-6n


ปั้มคลัชต์เป็นปั้มสายครับ ไม่ได้รู้สึกหนักอะไรมากมาย แต่ก็ไม่นิ่มเท่าคลัชต์นำ้มันแน่นอน แต่สิ่งที่ประเสริฐมาก 1 อย่างที่ M795 ไม่มีคือ "ปุ่มไฟฉุกเฉิน" ไอ้เจ้าปุ่มสีแดงนั่นแหละครับ (ปี 2012 แล้วคร้าบบ Ducati ผมว่าปุ่มนี้ควรมีติดรถคร้าบบบ)

ประกับซ้ายของ M795


คลัชต์น้ำมันนุ่มมือมากมาย ส่วนปุ่มที่อยู่ข้างไฟสูงไฟต่ำคือ ปุ่มปรับโหมดของหน้าจอดิจิตอลครับ ข้อดีของการที่ปุ่มอยู่ตรงนี้คือ คนขับไม่จำเป็นต้องละมือมากดที่หน้าปัดเพื่อเปลี่ยนโหมดเหมือน ER-6n ครับ

รูกุญแจ ER-6n


รูกุญแจ M795


จากภาพไม่ต้องโกหกก็ดูรู้ครับว่าความใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยของแบรนด์ยุโรปมีสูงกว่า ด้วยการใช้สีขาวบนตัวหนังสือเพื่อให้อ่านง่าย ทั้ง 2 คันมีฟังค์ชั่นที่เหมือนกันอย่างนึง คือ การบิดกุญแจอีกหนึ่งจังหวะหลังล๊อคคอเพื่อเปิดไฟหรี่ของรถครับ แต่สิ่งที่ M795 มีมากกว่าอีกนิดก็คือ สามารถหน่วงเวลาให้ไฟหน้าปิดในเวลาที่กำหนดได้ด้วยครับ

รายละเอียดเล็กน้อยของเจ้า M795 ที่อยากให้สังเกตุกันอีกที่ก็คือรูกุญแจ ตรงไหนบนรถที่รูกุญแจเสียบได้ ตัวรูกุญแจจะถูกแต้มด้วยสีแดงครับ ลองสังเกตุกันดู

ฝาถังน้ำมัน ER-6n


ฝาถังน้ำมัน M795


ก็เรียบ ๆ ครับจะต่างกันก็ตรงที่มีปะยี่ห้ออันโด่งดังเอาไว้ แล้วซ่อนน๊อตนั่นเอง

ข้อดีของ ER-6n คือ "ไม่มีลุ้นครับ" ซัดมาเต็มเหนี่ยว หยุดจอด เปิดฝาถัง...........เงียบกริบ
M795 ซัดมาเท่ากัน เปิดฝาถัง............ป๊อป (แอบมีเสียงออกมาให้ลุ้นกันสนุกสนุก) แต่เท่าที่ขับมาในเมือง ในสภาพอากาศร้อนตับแตกของกทม. ความร้อนสูงสุด 4 ขีด ก็ไม่เคยมีอาการ "ปลาวาฬพ่นน้ำ" แต่อย่างใดครับ

อีกหนึ่งจุดควรเช็คสำหรับเจ้าของ M795 คือ น๊อตรอบฝาถังน้ำมันครับ ของผมหมุนมาไม่แน่นถึง 3 ตัว ดูกันดีดีนะครับ (Ducati ครับ ถ้ามาอ่านกรุณาปรับปรุงครับ)

รูปทรงครี่งท้าย ER-6n


รูปทรงครึ่งท้าย M795


ไม่รู้ว่า ER-6n จะถังใหญ่ไปไหน และพื้นที่โล่งค่อนข้างเยอะ M795 ดูจะดีไซน์ได้ลงตัวกว่า "แต่" สังเกตุกันดีดี ER-6n มีมือจับสำหรับคนซ้อนติดรถมาให้ด้วยนะครับ ถ้าเป็น M795 ล่ะ? เหอะ เหอะ ต้องซื้อเพิ่มครับผม

ระบบเบรค ER-6n


มาพร้อมจานคู่สวยงาม พร้อมเบรค tokico ข้างละ 2 สูบ (บีบจานด้านเดียว) เวลาขับเบรค "เอาอยู่" แต่มีอาการ "ไม่จิก" ชัดเจน แต่พอให้อภัยได้เพราะมีระบบ ABS ติดรถมาให้เลย แจ่มมากก !!!

ระบบเบรค M795


ติดรถมาด้วยจานคู่ พร้อมเบรค Brembo ข้างละ 4 สูบ เวลาขับขอบอกว่ามั่นใจได้ เบรคยอดมาก แต่อย่าเผลอบีบแรงจนล้อล๊อคนะครับเพราะดันไม่มี ABS ติดรถมาให้ด้วย (เช่นเดิม ปี 2012 แล้วครับ Ducati ยี่ห้ออื่นมีติดรถกันเกือบหมดแล้วครับ)

โช๊คหน้า ER-6n


มองจากข้างหน้าเหมือนหัวกลับ เลยต้องหักคอให้ดูกันจะจะว่า "KYB หัวไม่กลับ" นะครับ

โช๊คหน้า M795


โช๊ค Marzocchi หัวกลับชัดเจน

ระบบโช๊คอัพ ER-6n เนียนมากครับ เวลาเจอหลุมเจอบ่อบนถนนบ้านเรา โช๊คอัพให้ระยะการยุบที่ดี นิ่ม ขี่แล้วไม่เมื่อยล้าจากแรงกระแทก เวลา "ลองอัด" ก็ไม่ยุบตัวจนรู้สึกโคลงเคลง พอดีกับ 650cc แล้วครับ

ในทางกลับกัน หากใครได้ลองเจ้า M795 ด้วย จะบอกได้เลยครับว่า โช๊คมันก็ไม่ได้นิ่มมากนะแต่ "การสื่อสาร" ระหว่างรถกับคนขี่นี่ ผมถือว่าเยี่ยมสำหรับรถโช๊คอัพติดรถ ลงหลุมไหนบ่อไหนนอกจากจะไม่กระแทกแล้ว คนขี่สามารถรับรู้ขี้นมาได้ที่มือเลยว่าสภาพถนนเป็นอย่างไร เวลาที่ "อัดหนัก" ก็ยังให้ความรู้สึกมั่นใจใน balance ของตัวรถได้ดี

สรุปโช๊ค M795 สุโค่ยกว่า ER-6n แน่นอน ถ้าไม่เชื่อผม......ไปลองหาขี่ดูซะ จะได้เข้าใจ!!!

ด้านการเก็บงานสาย การประกอบ ดูกันเอาเองตามภาพเลยครับ มีอีกหนึ่งอย่างที่อิตาลีเค้าให้มาดีกว่า คือสายเบรค เป็นสายถักมาเลยทั้งคันครับผม

ด้านข้าง ER-6n


วางโช๊คไว้ข้างตัวรถ ทำให้ดูเด่นสวยงามมากก ดีไซน์สวิงอาร์มทรง "ท่อคู่" เหมือนเฟรมรถ ดูแปลก ไม่เหมือนใครดีครับ
พักเท้า ER-6n ตลกอยู่อย่าง ถ้าใครลองจับแล้วโยกดูจะรู้สึกว่ามันไม่แน่น โยกได้

ด้านข้าง M795


แม้ไม่ใช่ Single Side สวิงอาร์มแต่อย่างน้อยก็เป็นทรง MotoGP พออภัยได้
พักเท้า M795 แน่นหนาดีครับ ถ้าโยกที รถโยกด้วยทั้งคัน

พักเท้า ER-6n


พักเท้า M795


ผมเชื่อว่าความแตกในรายละเอียดปลีกย่อย มีส่วนทำให้ราคาของรถต่างกัน ถ้าสังเกตุภาพบนให้ดี ตัวพักเท้าของ M795 และแป้นเบรก ลายละเอียดและคุณภาพชิ้นงานทำออกมาได้ดูดีกว่า ER-6n จริง ๆ ตัวก้านเบรกยังต่างกันเล้ย

ลองดูที่เหยียบคนซ้อนก็ได้ ดูแข็งแรงกว่า ชัดเจน!!!
ของ ER-6n


ของ M795


การเข้าเกียร์
ER-6n เกียร์จะเบา เข้าง่าย จากเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 (เวลางัดผ่านเกียร์ว่าง) ใช้ช่วงสั้น ๆ ขับสนุก รถพุ่งต่อเนื่อง
M795 เกียร์หนักกว่าแต่รู้สึก "แน่นได้ใจ" เวลาเข้าแต่ละเกียร์จะรู้สึกได้เลยว่ากระชับกว่า แน่นกว่า ให้ความมั่นใจกับคนขี่ได้ดีในความเร็วสูง ระยะทางงัดผ่านเกียร์ว่างกว้างกว่า ER-6n นิดหน่อย

ล้อหลัง เบรคหลัง สวิงอาร์มหลัง ER-6n


จานสวยกว่า M795 เบรคตัวเล็กแต่ไว้ใจได้ สวิงอาร์มทรงแปลกตา แต่ล้อนี่สวยกว่า M795 เยอะครับลายยังกับ Marchesini

ล้อหลัง เบรคหลัง สวิงอาร์มหลัง M795


จานและเบรคของ brembo ทั้งเซ็ท สวิงอาร์มทรง MotoGP แต่ล้อกลับมาเป็น 3 แฉกที่เริ่มตกยุคแล้ว

ท่อไอเสีย ER-6n


ตลกที่ 1: ท่อ full system ออกโรงงาน!!! ที่ว่า full เพราะถอดเปลี่ยน slip on ไม่ได้!!!
ตลกที่ 2: น้ำหนักท่อไอเสีย 10 กว่ากิโล แหมม น้ำมันถูกเนอะ ทำไปได้
ซุ่มเสียง: รอบเดินเบาเงียบอย่างกับกระซิบกัน แต่อย่าบิดเกิน 6500 รอบนะ ดังอยู่
ความร้อน: จับไปมือพองแน่นอน ดีที่อยู่ใต้รถ ความร้อนขึ้นมาไม่ถึง

ท่อไอเสีย M795


ท่อคู่ พุ่งอัดหน้าคันที่ขับมาข้างหลังได้อย่างเต็มที่ มีมอก.ด้วย made in thailand ชัวร์
ซุ่มเสียง: ดังพอพอกับแมวตีกัน คือ ดังพอใช้ แต่ดังกว่า ER-6n แน่นอน เกิน 6500 รอบมีลั่น
ความร้อน: ติดเครื่องแป๊ปเดียวก็ร้อนแล้ว ร้อนมากด้วย ท่อติดรถไม่มีใยแก้วซักเส้น ระวังคนซ้อนขาพองหากขึ้นลงโดยไม่ระวัง (ในรูปเป็นท่อผ่า ช่วยให้ความร้อนหายไปมากกว่า 50%)

ไฟท้าย ER-6n


เป็น LED สว่างสดใส ใช้งานได้ดี แต่ระวังโดนหลอกว่าจำนวน LED จะเท่ากับรูที่เห็น ขอบอกว่าไม่จริง

ไฟท้าย M795


เป็น LED เช่นกัน แต่สว่างกว่า ER-6n แน่นอน (ลองกดเบรคเทียบกันตอนกลางคืนได้) 5 ดวงบนติดตลอด เห็นเป็นเส้นตอนกลางคืน 2 ดวงล่างติดเมื่อกดเบรค

สังเกตุในรูปดีดี จะเห็น "แม๊กซ์ที่ใช้เย็บเบาะ" โผล่มามองกล้องด้วย (เบาะงานแย่มากครับ ducati แก้ด่วน ๆ ๆ ๆ ๆ)

มุมมองด้านท้าย ER-6n


มุมมองด้านท้าย M795


ผมว่าบังโคลนหลัง ER-6n สวยกว่า ล้อหลัง? เล็กทั้งคู่ ยางขนาด 160 เท่ากัน M795 ท้ายจะดุดันกว่าก็เพราะท่อบาซูก้าคู่นี้นี่เอง (ผมไปปัดเงาปลายท่อมา มันจึงดูเงากว่าปกติ)

เจ้าของรถลองสังเกตุโช่หลังของตนเองดู M795 จะเห็นเป็นคราบสีขาวติดโช่ นั่นคือโช่โดนชุบสารหล่อลื่นมาทั้งเส้น ส่วน ER-6n จะเป็นจารบีฉีดมาให้วิ่งทีกระเด็นไปหมด


พละกำลัง
- Naked 2 ตัวนี้แรงทั้งคู่ แรงที่ให้มามีมากพอสำหรับการใช้ในเมือง คนที่ไม่เคยจับรถ CC สูงมาก่อนควรทำความคุ้นเคยให้ดีก่อนออกไปซิ่งครับ
- Torque ของ M795 ดูจะดึงมากกว่านิดเดียว ตามCCที่สูงกว่า ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอะไร หากใช้แค่คันเดียวแล้วไม่ได้ไปนั่งจับผิดหรือเปรียบเทียบกันก็ไม่รู้สึกหรอกครับ

ความร้อน
- ถ้ารถวิ่ง ไม่มีปัญหาทั้งคู่ ขี่หล่อทั้งคู่
- รถติดเมื่อไหร่ ER-6n "ขับอย่างชิล" ร้อนคืออะไร? รถรุ่นี้ไม่รู้จัก ยังกับไม่มีเครื่องยนต์ติดเครื่องอยู่งั้นแหละ สุดยอดจริง ๆ ขอคาราวะวิศวะกร Kawasaki 3 จอกครับ
- ในทางกลับกัน M795 เหมือนนั่งบนเตาเลย ย่างขาเลย ถ้ารถติดเกิน 60 วินาทีแนะนำดับเครื่องครับ ไม่งั้นกลับถึงบ้านได้ขาหมูย่าง 1 คู่

ท่านั่ง
- M795 ท่านั่งโน้มไปด้านหน้ามากกว่า การขับขี่ควรจะ "หนีบถัง" ตลอดเวลา ถ้าไม่หนีบขับสักพักจะเมื่อยเนื่องจากน้ำหนักตัวถูกกดลงบนแขน และข้อมือตลอดเวลา แต่ไม่มากเท่าตัวสปอร์ตแน่นอน
- ER-6n นั่งชิลกว่าเยอะ หลังแทบจะตรง ท่านั่งสบายสุด ๆ ชิลมาก ๆ
- M795 แฮนด์กว้างกว่า ขับขับไปเวลาเลี้ยวไม่เท่าไหร่ แต่เวลา "มุด" ถ้าเยอะมีเมื่อยบ้างนะครับ

รูปทรง
- ถ้าเป็นคนชอบรถมิติใหญ่ ดูโฉบเฉี่ยว หรือเป็นคนตัวใหญ่ ER-6n ดูจะเหมาะมาก
- ถ้าชอบงานดีไซน์ ชอบแบรนด์ ทรงกระทัดรัด ชิ้นงานรายละเอียดดี (ยกเว้นเบาะ) M795 ตอบโจทย์ได้
- เรียกสายตาคนทั่วไปบนถนน: เรียกได้ทั้งคู่นะผมว่า แต่ยอมรับ M795 เยอะกว่าจริงจริง (จอดไว้คู่กันคนจะถ่ายรูป M795 ครับ)
- น้ำหนักรถเปล่า ER-6n อยูที่ 200 กิโล ส่วน M795 อยู่ที่ 160 กิโลครับ ER ถ้าน้ำมันเต็มถัง เข็นกันกล้ามขึ้น
- รูปทรงขาตั้งรถ!!! อันนี้ลองไปสังเกตุกันดูเองนะครับ เวลายันขาตั้งข้างลง แล้วจะรู้ว่าอิตาเลียนดีไซน์เค้าเอาทุกรายละเอียดจริงจริง!!!

ค่าบำรุงรักษา
- ถ้าคุณเป็นคน "ไม่แต่งรถเลย" แล้วคิดมากเรื่องค่าบำรุง ไปดู ER-6n ดีกว่าครับ
- แต่ถ้าคุณแต่งรถ ไม่ควรบ่นเรื่องค่าบำรุงรักษา เพราะเห็นแต่งกันเยอะกว่าค่าซ่อมบำรุงอีก (ท่อคู่เดียวราคาเกินค่าบำรุงไปแล้ว) Ducati อย่างมากก็กัดฟันเอาเข้าศูนย์ 3 ครั้งตอน 1000, 12000 และ 24000 โลแค่ 3 ทีเองเพื่อให้ไม่หลุดประกัน หลังจากนั้นซ่อมข้างนอกก็ได้ครับ เจ้าที่เก่ง งานดี + ราคาไม่แพง มีจริง ผมรับประกัน
- ค่าน้ำมันเต็มถังก็ 500+ เหมือนกัน ขับได้ 200 กิโลกว่า ๆ ใกล้เคียงกัน

ความคุ้มค่า
- ถ้าถามว่า M795 ราคา 399,990 บาท กับ ER-6n ราคา 250,000 บาท ตัวไหนคุ้มกว่ากัน? ผมขอถามกลับว่าเอาอะไรมาวัดกันล่ะครับ? เพราะถ้ามองความคุ้มค่าในด้านราคาแล้ว ทั้ง 2 คันผมว่าสอบตกหมดเพราะ bigbike ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ไม่ดีเท่า scoopy i หรือ fino ด้วยซ้ำ
- ถ้าราคาต่างกันแค่นิดเดียวเหมือนที่ขายอยู่เมืองนอก ถามใจตัวเองดูครับว่าคุณจะเลือกคันไหนครับ ถ้าไม่หลอกตัวเองผมเชื่อว่ามากกว่า 90% เลือก M795 เพราะอยากลองแบรนด์ที่ไม่เคยมีโอกาสได้ลอง อาจมี 10% ที่เป็นสาวก Kawasaki ตัวจริง
- แล้วถ้า M795 ในเมืองไทยถูกจัดจำหน่ายโดย "ตระกูลอื่น" ผมก็เชื่อว่าราคา และค่าแรงจะไม่แพงเท่านี้
- ในเมื่อเราเลี่ยงไม่ได้ เราต้องยอมรับว่ายังไงมันก็คือ "ของฟุ่มเฟือย" ครับ เพราะฉะนั้นสิ่งที่นำมาใช้ตัดสินความคุ้มค่า คือ เรื่องของ "อารมณ์และความรู้สึก" ล้วน ๆ
- ราคาที่ต่างกัน 150,000 บาท M795 ได้อะไร?
     > ความจุกระบอกสูบมากขึ้นอีก 150 CC
     > แบรนด์กับประวัติความเป็นมาระดับโลก
     > อิตาเลียนดีไซน์
     > ความใส่ใจกับรายละเอียดชิ้นงานต่าง ๆ รอบคัน
     > วัสดุที่มีคุณภาพดี (ยกเว้นเบาะ)
     > เสียงที่เป็นเอกลักษณ์
- ถ้า list ที่ว่ามา "อารมณ์และความรู้สึก" ของคุณมองว่าคุ้ม 150,000 บาทที่เพิ่มขึ้นก็ถอย M795 ครับ แต่ถ้าใจคุณไม่ได้ต้องการ list ที่ว่ามา ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะต้องเสียเงินเพิ่ม มันวัดกันที่คุณค่าด้านจิตใจล้วน ๆ

ผมว่าเท่านี้ คุณคงเลือกรถที่ใช่ได้แล้วล่ะ

อ่านแล้วชอบใจ ไม่ชอบใจ ขออภัย ณ ที่นี้ เขียนตามประสบการณ์ที่ได้สัมผัสมาเองทั้งหมด ใครที่ดู 2 ตัวนี้อยู่ขอให้ได้รถที่ถูกใจนะครับ

ฝากรูปครับ





















ที่มาโดยพี่ชายผมเองครับ^^ http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=1305.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:58:25 PM โดย Gueng » บันทึกการเข้า

https://www.facebook.com/Por TheDoctor

call 089-8225524

Line ID    -      por-thedoctor
badboy2009
650 Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2040
สมาชิกเลขที่: 12965


Let it be


« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:13:44 AM »

ชัดเจนเปงกลางดีคับ "มันอยู่ที่ความรุสึกข้างในจิๆคับไม่เกี่นวกะราคาสำหรับผมนะ"
เปงประโยชน์มากๆสำหรับทุกท่านที่กำลังมองๆทั้งสองรุ่นคับ good good good
บันทึกการเข้า

สนใจเปงตัวแทนติดต่อได้คับ

min
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1046
สมาชิกเลขที่: 3513


ผู้ชายลัลล้าคลับ


« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:14:15 AM »

ตวามรู้เต็มๆ

ชอบๆ

 good good good good good
บันทึกการเข้า

XCOM
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 286
สมาชิกเลขที่: 25895



« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:20:54 AM »

Review เยี่ยมมมครับ อ่านแล้วเห็น " ความเป็นกลาง " ได้ชัดเจน kiss
จุดดีจุดด้อย แยกแยะแบบไม่ต้องเกรงใจค่ายไหน
มีรูปประกอบทำให้เข้าใจง่าย

..... ส่วนตัวแล้ว ผมก็ชอบม้าป่าอิตาลีมากกว่าม้าศึกญี่ปุ่นนะ
แต่ในความเป็นจริงคงจะเลือก Er เพราะราคาและค่าบำรุงรักษาที่ถูกกว่ากัน  แนะนำ
บันทึกการเข้า
tuapui (เบิ้ม)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391
สมาชิกเลขที่: 26014



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:21:04 AM »

ถือว่าเป็นรีวิวที่สุดยอดจริงๆครับผม  เห็นภาพเลย

ขอบคุณมากครับ ในความมีน้ำใจมารีวิว

 good good good
บันทึกการเข้า

" ความประมาท ... คือความตาย "
   ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านน๊ะครับ !
TopBike
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4
สมาชิกเลขที่: 23689


Every one can ride !!!


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:31:01 AM »

ชัดเจนครับ  ชัดเจนจริง ๆ รู้ลึก รู้จริง ไม่ลำเอียง   good good
บันทึกการเข้า

MY PRIDE...MY LIFE... MY B I K E  ! ! !
vitztrd
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269
สมาชิกเลขที่: 24658



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:34:59 AM »

 good good good ดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
clashrockstar
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 339
สมาชิกเลขที่: 24794



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:48:23 AM »

รีวิวได้โดนใจผมมาก เยี่ยม good
บันทึกการเข้า
nui@ducati_lover
650 User
650 Sr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626
สมาชิกเลขที่: 8132


++ตลิ่งชัน++


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:48:27 AM »

 good good good
บันทึกการเข้า
object
650 User
650 Full Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225
สมาชิกเลขที่: 11754



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 09:57:16 AM »

 good good good ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Just A vivy
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521
สมาชิกเลขที่: 25022



« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:06:39 AM »

รีวิว ได้สุดยอดมากเลยครับ ผมอ่านเเล้วเพลินไปเลย  good good good
บันทึกการเข้า

tee
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88
สมาชิกเลขที่: 11113



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:21:38 AM »

 good good good
บันทึกการเข้า
Tlex
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53
สมาชิกเลขที่: 25963


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:26:21 AM »

ก่อนจอง er ก็ไปดู monster มาครับ สำหรับผม love at first sight ที่ความดุดันภายนอกของเจ้า er
บันทึกการเข้า
TOR New-Class
650 Full Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132
สมาชิกเลขที่: 8882


... ^^


« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:29:06 AM »

ชอบกระทู้แบบเนี้ยดีเยี่ยม  good จริงๆ  eiei
บันทึกการเข้า
anurakbmx
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627
สมาชิกเลขที่: 11549



« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2012, 10:37:03 AM »

เป็น review ที่ เยี่ยมมากครับ ลงเป็นคอร์ลั่ม ในนิตยสารได้เลยนะครับเนี่ย good good good
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 20
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!