ER6Thailand.Com
ธันวาคม 21, 2014, 03:40:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: www.ER6thailand.com สังคมของผู้ใช้ Kawasaki ER6 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
 
   บอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor  Sponsor  Sponsor


Sponsor Sponsor Sponsor

   
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คหลังติดรถตอนออกรถมาเค้าปรับระดับไหนคับ  (อ่าน 1526 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vitztrd
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269
สมาชิกเลขที่: 24658



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 08:55:01 PM »

แล้วถ้าผมน้ำหนักเยอะควรปรับระดับไหน แล้วโช๊คแต่งแตกต่างไงคับ
บันทึกการเข้า
James_Nnk
650 Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1606
สมาชิกเลขที่: 31732



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 10:30:06 PM »

เข้ามาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ โช๊คเดิมรู้สึกกระโดดมาก
บันทึกการเข้า
man377 (แมน)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 310
สมาชิกเลขที่: 25363



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 11:01:18 PM »

แล้วถ้าผมน้ำหนักเยอะควรปรับระดับไหน แล้วโช๊คแต่งแตกต่างไงคับ
ผมปรับแข็งขึ้นหนึ่งล๊อกครับผมหนัก 110 โล.    vanzz
บันทึกการเข้า
CAN DO SERVICE
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 303
สมาชิกเลขที่: 36328


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 09:48:55 AM »

ใช้ ohlins อยู่ครับแตกต่างกันมากมาย โช็คมีความนุ่มนวล
กว่าเยอะ แต่ช่วง rebound (การรั้งสปริงไม่ให้เด้งไปมา)
จะดีกว่ามาก จึงทำให้มีการเก็บลูกกระโดดที่ดีกว่า ขับสบาย
ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อยแขนเหมือนเดิม ที่สำคัญในความเร็วสูง
รถมีความเสถียรขึ้นควบคุมง่าย ปลอดภัยมากขึ้นครับ
การปรับค่า k (ความแข็ง)ของสปริงและค่า rebound
ได้ละเอียดมากๆ แต่ว่าราคาค่อนข้างแพงไปหน่อยครับ
บางทีโช็ครถยนต์ดีๆสี่ต้นยังถูกกว่าเลย วันที่ไปใส่ช่างบอกว่า
ใช้โช็คเดิมเปลี่ยนสปริงที่มรค่า k น้อยลงก็ขับสบายขึ้นเยอะ
แล้วครับลองหากันดู
บันทึกการเข้า
yoyoyo(YO)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 544
สมาชิกเลขที่: 23595



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 12:37:51 PM »

ของเดิมปรับอยู่ระดับ3  (1 อ่อนสุด - 7 แข็งสุด) ผมหนัก 75 กก. ปรับมาที่ระดับ4 เข้าโค้งแล้วไม่ยวบ กระด้างขึ้นมาพอรู้สึกได้ แต่เจอเนินยังไม่ถึงกับกระเด้งนะครับ
บันทึกการเข้า
evainz(Nut)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 827
สมาชิกเลขที่: 35104


ดังทุกอย่าง ยกเว้นท่อ!


« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 05:26:43 PM »

ของเดิมติดรถออกจากโรงงานปรับไว้ที่ระดับ 3 ครับ อย่างที่บอกไปแล้ว มีระดับ 1-7

ผมน้ำหนัก 70 ซ้อน 2 บ้าง และชอบเล่นโค้ง สาดโค้งหนักๆ ผมปรับระดับ 7 เลยครับ ไม่ย้วยตอนเข้ากลางโค้ง แต่เจอหลุม เจอลูกระนาดก็ คุมรถแน่นๆ นะครับ  ping
บันทึกการเข้า
vitztrd
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269
สมาชิกเลขที่: 24658



« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 08:22:43 PM »

ปรับยากไหมคับ
บันทึกการเข้า
Bated
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534
สมาชิกเลขที่: 35373


Bated


« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 09:09:53 PM »

ไม่ยากนะครับเครื่ิองมือก็อยู่ในถุงอุปกรณ์ เเต่ระวังตอนหมุนประเเจไม่เข้าล็อคเเล้วจะหลุดไปโดนตัวโช้คได้ครับ เดี๋ยวสีโช้คจะถลอกเอา แนะนำ
บันทึกการเข้า
TN Riders (ตุลย์)
650 Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2274
สมาชิกเลขที่: 13097


มองสูงเราต่ำ มองต่ำเราสูง


« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2013, 09:21:48 PM »

โช้คเดิม  ควรปรับแข็งขึ้นครับสำหรับคนมีน้ำหนักมาก  ผมเคยปรับให้อ่อนลง1ขั้น  ขับเร็ว  เข้าโค้งเด้งเสียวเลยหละครับ

แล้วถ้าผมน้ำหนักเยอะควรปรับระดับไหน แล้วโช๊คแต่งแตกต่างไงคับ

ปรับให้แข็งขึ้นครับเพราะถ้าโช้คอ่อนไปเวลาขับเร็วหรือเข้าโค้งจะย้วยมากครับ  ส่วนโช้คแต่งดีกว่ารงที่ปรับได้ละเอียดกว่าหนืดกว่า(โช้คเดิมๆแทบไม่มีความหนืดอยู่เลย) หนึบกว่า นิ่มกว่า 
บันทึกการเข้า

vitztrd
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269
สมาชิกเลขที่: 24658



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 08:59:46 AM »

แข็งขึ้นปรับไปทางไหนคับ cool
บันทึกการเข้า
evainz(Nut)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 827
สมาชิกเลขที่: 35104


ดังทุกอย่าง ยกเว้นท่อ!


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 10:57:44 AM »

หมุนขึ้นมาด้านบนครับ
บันทึกการเข้า
oad33
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60
สมาชิกเลขที่: 27042



« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 09:38:40 AM »

เพิ่งไปออกทริปกลับมาเมื่อวาน ปรับระดับ 6  good นั่งสองคน 115 + สัมภาระ 16 กิโล ปรับระดับหก วิ่งมา 120 vanzz
เจอถนนไม่เรียบ หน้าดิ้นแรงมาก ต้องเกร็งข้อมือสู้ สะบัดซ้ายขวาแรงมา Lips Sealedก ถ้าปรับน้อยกว่านี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง
แต่เจอเหตุการณ์อย่างนี้ก็คิดอยากติดกันสะบัด กับเปลี่ยนช็อค แต่ก็นะเรื่องปัจจัย ต้องไปทีละเรื่อง vann
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!