ER6Thailand.Com
เมษายน 24, 2014, 12:50:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: www.ER6thailand.com สังคมของผู้ใช้ Kawasaki ER6 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
 
   บอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor  Sponsor  Sponsor


Sponsor Sponsor Sponsor

   
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องรองเท้าไว้ขี่รถครับ  (อ่าน 2166 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 09:05:06 PM »

คืองี้ครับ ก่อนหน้านี้ผมได้ตั้งกระทู้ถามเรื่องรองเท้าคนสูงน้อยมาแล้ว 1 รอบ ทีนี้ผมได้คำตอบละครับ คือ Dr. martens ทีนี้เมื่อไปลองแล้ว คือ ส่วนข้างหน้ารองเท้าสูงประมาณ 1 เซนครึ่ง

ส่วนด้านหลังหรือส้นน่าจะประมาณ 3 เซน  มาคิดๆดูแล้ว ผมสูง 165 เมื่อใส่แล้วจะสูง 168 ทีนี้ผมก็คิดผมยืนขา 2 ข้างแล้วแค่่ปลายเท้า เท่ากับว่าผมซื้อมาแล้วตรงส้นเท้าไม่น่าจะเกี่ยวแล้ว

ส่วนที่เกี่ยวมากเวลายืนขา 2 ข้างนั้นต้องเป็นส่วนด้านหน้าที่เพิ่มความสูงมาแค่ 1.5 เซน นั้น ก็ช่วยได้แค่นิดเดี่ยว ต่ิอให้ใช้แผ่นเสริมส้นก็ไม่น่าเกี่ยวกัน

เลยอยากทราบความเห็นของพี่ๆ หน่อยว่าที่ผมคิดนั้นถูกรึป่าวครับ  ผมพิมนั้นอาจจะ งง นิดนึงครับ แต่อยากได้ความเห็นครับ

แล้วถ้า มันเพิ่ม มาแค่ 1.5 เซน จริงๆ หรือผมควรจะซื้อรองเท้าสำหรับ ขี่มอไซต์โดยเฉพาะเลยดีไหมครับ งบไม่เกิน 5 พัน หรือ ต่ำกว่านี้แนะนำหน่อยครับ

ร้านด้วยที่ขายด้วยนะครับ  Wink weww


บันทึกการเข้า
yoyoyo(YO)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 521
สมาชิกเลขที่: 23595



« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 09:45:32 PM »

เข้าใจถูกแล้วครับ

ยิ่งคนที่ขาสั้นมาก(รวมถึงผมด้วย 555) จนส้นรองเท้าหนาๆก็ไม่อาจสัมผัสพื้นได้ เราจะใช้ประโยชน์จากความหนาของรองเท้าได้เฉพาะส่วนปลายแค่นั้นเองเพราะการใช้เท้าประคองรถตอนเลี้ยวช้าๆ การยันรถเพื่อเดินหน้า-ถอยหลัง การขึ้น-ลงรถ สังเกตุดูสิครับ เราไม่ได้ใช้ทั้งฝ่าเท้า แต่ใช้การงอของข้อเท้าเพื่อใช้ปลายเท้ายันออกไป ยิ่งเราเหยียด-งอข้อเท้าได้มากเท่าไหร่แรงยันก็มากตาม ดังนั้นการถ้าพื้นรองเท้าส่วนปลายหนาขึ้นก็เท่ากับว่าเรามีช่วงการเหยียด-งอของข้อเท้ามากขึ้นด้วย

แต่ถ้าขาไม่สั้นมาก แล้วหารองเท้าที่ใส่แล้วส้นสัมผัสพื้นได้(ก็คือเหยียบพื้นได้เต็มฝ่าเท้า) ก็จะได้เปรียบขึ้นมาอีก ในเรื่องความมั่นคง

ทีนี้ถ้าจะซื้อรองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อนนะครับ ยิ่งเป็นพวกข้อยาวด้วย มันจะบล็อกข้อเท้าเราดีมากๆๆ ดังนั้นการเหยียดข้อเท้าเพื่อยันรถก็จะทำได้ยากขึ้น ถ้าขายาวก็ไม่เป็นไร ยังไงถ้ารถเอียงเขาก็ยันทั้งฝ่าเท้าได้อยู่แล้ว แต่ถ้าขาสั้นแล้วเหยีดปลายเท้าไปรับไม่ทัน ....

สำหรับรองเท้าข้อสั้นราคาประมาณ5พัน+/- หาได้ไม่ยากครับ ดูในหน้าsponsorก็ได้ หรือไปเลือกที่paddock หรือpanda ก็น่าจะหาได้นะครับ ถ้าถูกหน่อยก็ร้าน320ที่สำเพ็ง แต่คุณภาพตามราคานะครับ
บันทึกการเข้า
duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:24:17 PM »

เข้าใจถูกแล้วครับ

ยิ่งคนที่ขาสั้นมาก(รวมถึงผมด้วย 555) จนส้นรองเท้าหนาๆก็ไม่อาจสัมผัสพื้นได้ เราจะใช้ประโยชน์จากความหนาของรองเท้าได้เฉพาะส่วนปลายแค่นั้นเองเพราะการใช้เท้าประคองรถตอนเลี้ยวช้าๆ การยันรถเพื่อเดินหน้า-ถอยหลัง การขึ้น-ลงรถ สังเกตุดูสิครับ เราไม่ได้ใช้ทั้งฝ่าเท้า แต่ใช้การงอของข้อเท้าเพื่อใช้ปลายเท้ายันออกไป ยิ่งเราเหยียด-งอข้อเท้าได้มากเท่าไหร่แรงยันก็มากตาม ดังนั้นการถ้าพื้นรองเท้าส่วนปลายหนาขึ้นก็เท่ากับว่าเรามีช่วงการเหยียด-งอของข้อเท้ามากขึ้นด้วย

แต่ถ้าขาไม่สั้นมาก แล้วหารองเท้าที่ใส่แล้วส้นสัมผัสพื้นได้(ก็คือเหยียบพื้นได้เต็มฝ่าเท้า) ก็จะได้เปรียบขึ้นมาอีก ในเรื่องความมั่นคง

ทีนี้ถ้าจะซื้อรองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อนนะครับ ยิ่งเป็นพวกข้อยาวด้วย มันจะบล็อกข้อเท้าเราดีมากๆๆ ดังนั้นการเหยียดข้อเท้าเพื่อยันรถก็จะทำได้ยากขึ้น ถ้าขายาวก็ไม่เป็นไร ยังไงถ้ารถเอียงเขาก็ยันทั้งฝ่าเท้าได้อยู่แล้ว แต่ถ้าขาสั้นแล้วเหยีดปลายเท้าไปรับไม่ทัน ....

สำหรับรองเท้าข้อสั้นราคาประมาณ5พัน+/- หาได้ไม่ยากครับ ดูในหน้าsponsorก็ได้ หรือไปเลือกที่paddock หรือpanda ก็น่าจะหาได้นะครับ ถ้าถูกหน่อยก็ร้าน320ที่สำเพ็ง แต่คุณภาพตามราคานะครับ

แล้วคุณพี่ใช้รองเท้าแบบไหนขี่รถครับ รองเท้าผ้าใบธรรมดา หรือ รองเท้าหนังแบบที่ผมต้องการหรือรองเท้าขี่รถโดยเฉพาะ
บันทึกการเข้า
duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:50:44 PM »

 cool ping mad
บันทึกการเข้า
EEG.6N ( TOP )
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281
สมาชิกเลขที่: 35912


2 Wheels 1 Engine 0 Limits


« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 11:17:56 PM »

ผมใส่ Redwing คู่ใจตลอดเลยครับ  Undecided Undecided
บันทึกการเข้า
duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 12:14:23 AM »

ทำไมเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแสดงความเห็นกันน้อยมากครับ

สอบถามอีกเรื่องครับส่วนใหญ่ใส่กางเกงยีนเดฟหรือกระบอกครับ

ผมกลัวเดฟใส่แล้วไม่คล่องตัว
บันทึกการเข้า
HiiMmOtAs
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 381
สมาชิกเลขที่: 24438


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 04:56:03 AM »

ผมมีสองแบบไว้ใช้งานครับ
1. ออกทริปใส่บูท stymartin ครับ ปกติบูทมันจะมีส้นอยู่แล้วครับ ไว้สำหรับยันพื้น ซิ่งเนื้อยางจะเหนียว เกาะติดกับพื้นถนนได้ง่าย ไม่ลื่นครับ
2. รองเท้า PUMA Ducati จะเป็นรองเท้าแฟชั่นสำหรับมอเตอร์ไซด์ ครับ ของรุ่นผมมันจะเพิ่มส้นด้วย ดูๆ ไปแล้วเหมือนรองเท้าผู้ ญ แต่ผมชอบครับ แนวดี ส่วนเรื่องพื้น เค้าคิดมาแล้วเหมือนกันว่า ตอ้งใช้พื้นเหนียวๆ โดยรวมตอนนี้ผมชอบคู่นี้มากเลยครับ
http://www.google.co.th/imgres?q=puma+ducati&hl=th&sa=X&biw=1152&bih=667&tbm=isch&tbnid=NOiAOHXTQIyAjM:&imgrefurl=http://www.boccisport.com/store/en/puma/mens_puma/puma_ducati_testastretta_iii_sporting_low_bcc38559.html&docid=fBHwQAS5tZc8fM&imgurl=http://www.boccisport.com/store/images/H30303603N_R_bis.jpg&w=1280&h=848&ei=KxtSUZCSC8zorQe24IGQDw&zoom=1&iact=hc&vpx=184&vpy=358&dur=172&hovh=183&hovw=276&tx=134&ty=135&page=2&tbnh=131&tbnw=204&start=18&ndsp=25&ved=1t:429,r:39,s:0,i:206
บันทึกการเข้า
duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 07:34:55 AM »

แล้วถ้าผมใส่ของ Dr.martenes  แล้วไม่ยืนด้วยขา 2 ข้าง ยืนข้างใดข้างนึง มันก็จะสูงขึ้นใช่รึป่าวครับ ตรงส้นก็ช่วยมากขึ้น Nooo Undecided
บันทึกการเข้า
James_Nnk
650 Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1603
สมาชิกเลขที่: 31732



« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 08:41:59 AM »

ทำไมเพื่อนๆพี่ๆน้องๆแสดงความเห็นกันน้อยมากครับ

สอบถามอีกเรื่องครับส่วนใหญ่ใส่กางเกงยีนเดฟหรือกระบอกครับ

ผมกลัวเดฟใส่แล้วไม่คล่องตัว

ผมใส่เดฟครับ มันจะตึงๆ เวลาเอาขาวางพื้น แต่ใส่แล้วหล่อ เลยยอม  Huh?
บันทึกการเข้า
yoyoyo(YO)
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 521
สมาชิกเลขที่: 23595



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 09:56:49 AM »

เข้าใจถูกแล้วครับ

ยิ่งคนที่ขาสั้นมาก(รวมถึงผมด้วย 555) จนส้นรองเท้าหนาๆก็ไม่อาจสัมผัสพื้นได้ เราจะใช้ประโยชน์จากความหนาของรองเท้าได้เฉพาะส่วนปลายแค่นั้นเองเพราะการใช้เท้าประคองรถตอนเลี้ยวช้าๆ การยันรถเพื่อเดินหน้า-ถอยหลัง การขึ้น-ลงรถ สังเกตุดูสิครับ เราไม่ได้ใช้ทั้งฝ่าเท้า แต่ใช้การงอของข้อเท้าเพื่อใช้ปลายเท้ายันออกไป ยิ่งเราเหยียด-งอข้อเท้าได้มากเท่าไหร่แรงยันก็มากตาม ดังนั้นการถ้าพื้นรองเท้าส่วนปลายหนาขึ้นก็เท่ากับว่าเรามีช่วงการเหยียด-งอของข้อเท้ามากขึ้นด้วย

แต่ถ้าขาไม่สั้นมาก แล้วหารองเท้าที่ใส่แล้วส้นสัมผัสพื้นได้(ก็คือเหยียบพื้นได้เต็มฝ่าเท้า) ก็จะได้เปรียบขึ้นมาอีก ในเรื่องความมั่นคง

ทีนี้ถ้าจะซื้อรองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อนนะครับ ยิ่งเป็นพวกข้อยาวด้วย มันจะบล็อกข้อเท้าเราดีมากๆๆ ดังนั้นการเหยียดข้อเท้าเพื่อยันรถก็จะทำได้ยากขึ้น ถ้าขายาวก็ไม่เป็นไร ยังไงถ้ารถเอียงเขาก็ยันทั้งฝ่าเท้าได้อยู่แล้ว แต่ถ้าขาสั้นแล้วเหยีดปลายเท้าไปรับไม่ทัน ....

สำหรับรองเท้าข้อสั้นราคาประมาณ5พัน+/- หาได้ไม่ยากครับ ดูในหน้าsponsorก็ได้ หรือไปเลือกที่paddock หรือpanda ก็น่าจะหาได้นะครับ ถ้าถูกหน่อยก็ร้าน320ที่สำเพ็ง แต่คุณภาพตามราคานะครับ

แล้วคุณพี่ใช้รองเท้าแบบไหนขี่รถครับ รองเท้าผ้าใบธรรมดา หรือ รองเท้าหนังแบบที่ผมต้องการหรือรองเท้าขี่รถโดยเฉพาะ
ตอนนี้ใส่รองเท้าหุ้มข้อหัวเหล็กของPumaครับ แข็งแรงทนมากพื้นกันลื่น เย็บด้ายทั้งคู่ หนังหนามากแต่ข้างในนุ่ม เสียที่มันไม่บล็อกข้อเท้า ตอนนี้เล็งพวกรองเท้าtouringข้อยาว อยู่ครับ ราคาแพงนิดนึง เพราะพวกนี้พื้นจะหนาและส้นสูงหน่อย ส่วนการงัดเกียร์ผมไม่มีปัญหาเพราะไม่ได้เอาทั้งหัวรองเท้างัดแอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
NonGNuM
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61
สมาชิกเลขที่: 37702


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 10:23:09 AM »

ผมใส่แต่ รองเท้าแตะ ขี่นานๆร้อนเท้าสุดๆๆ  vanzz vanzz
บันทึกการเข้า
duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 10:24:43 AM »

เข้าใจถูกแล้วครับ

ยิ่งคนที่ขาสั้นมาก(รวมถึงผมด้วย 555) จนส้นรองเท้าหนาๆก็ไม่อาจสัมผัสพื้นได้ เราจะใช้ประโยชน์จากความหนาของรองเท้าได้เฉพาะส่วนปลายแค่นั้นเองเพราะการใช้เท้าประคองรถตอนเลี้ยวช้าๆ การยันรถเพื่อเดินหน้า-ถอยหลัง การขึ้น-ลงรถ สังเกตุดูสิครับ เราไม่ได้ใช้ทั้งฝ่าเท้า แต่ใช้การงอของข้อเท้าเพื่อใช้ปลายเท้ายันออกไป ยิ่งเราเหยียด-งอข้อเท้าได้มากเท่าไหร่แรงยันก็มากตาม ดังนั้นการถ้าพื้นรองเท้าส่วนปลายหนาขึ้นก็เท่ากับว่าเรามีช่วงการเหยียด-งอของข้อเท้ามากขึ้นด้วย

แต่ถ้าขาไม่สั้นมาก แล้วหารองเท้าที่ใส่แล้วส้นสัมผัสพื้นได้(ก็คือเหยียบพื้นได้เต็มฝ่าเท้า) ก็จะได้เปรียบขึ้นมาอีก ในเรื่องความมั่นคง

ทีนี้ถ้าจะซื้อรองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ ต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อนนะครับ ยิ่งเป็นพวกข้อยาวด้วย มันจะบล็อกข้อเท้าเราดีมากๆๆ ดังนั้นการเหยียดข้อเท้าเพื่อยันรถก็จะทำได้ยากขึ้น ถ้าขายาวก็ไม่เป็นไร ยังไงถ้ารถเอียงเขาก็ยันทั้งฝ่าเท้าได้อยู่แล้ว แต่ถ้าขาสั้นแล้วเหยีดปลายเท้าไปรับไม่ทัน ....

สำหรับรองเท้าข้อสั้นราคาประมาณ5พัน+/- หาได้ไม่ยากครับ ดูในหน้าsponsorก็ได้ หรือไปเลือกที่paddock หรือpanda ก็น่าจะหาได้นะครับ ถ้าถูกหน่อยก็ร้าน320ที่สำเพ็ง แต่คุณภาพตามราคานะครับ

แล้วคุณพี่ใช้รองเท้าแบบไหนขี่รถครับ รองเท้าผ้าใบธรรมดา หรือ รองเท้าหนังแบบที่ผมต้องการหรือรองเท้าขี่รถโดยเฉพาะ
ตอนนี้ใส่รองเท้าหุ้มข้อหัวเหล็กของPumaครับ แข็งแรงทนมากพื้นกันลื่น เย็บด้ายทั้งคู่ หนังหนามากแต่ข้างในนุ่ม เสียที่มันไม่บล็อกข้อเท้า ตอนนี้เล็งพวกรองเท้าtouringข้อยาว อยู่ครับ ราคาแพงนิดนึง เพราะพวกนี้พื้นจะหนาและส้นสูงหน่อย ส่วนการงัดเกียร์ผมไม่มีปัญหาเพราะไม่ได้เอาทั้งหัวรองเท้างัดแอยู่แล้ว

โอเคครับ ขอโทษนะพี่ พี่สูงน้อยแบบผมแล้วทำไมพี่ใส่แบบส้นสูงๆละครับ
บันทึกการเข้า
メルフィスト「 tame 」
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 813
สมาชิกเลขที่: 25082


『 t o k i d o k i 』


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 11:04:46 AM »

ใส่รองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์เลยดีกว่าครับ เรื่องของการเสริมส่วนสูงผมว่าอาจจะทำให้มั่นใจขึ้นเล็กน้อย แต่ขอให้อ่าน link นี้ก่อนครับ

http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=popktb&month=02-2010&date=25&group=1&gblog=2

ท่านจะรู้ว่าส่วนสูงไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นทักษะต่างหากที่เป็นปัญหาครับ  แนะนำ
บันทึกการเข้า

duostyles
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423
สมาชิกเลขที่: 38355


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 12:00:47 PM »

ใส่รองเท้าสำหรับขี่มอเตอร์ไซค์เลยดีกว่าครับ เรื่องของการเสริมส่วนสูงผมว่าอาจจะทำให้มั่นใจขึ้นเล็กน้อย แต่ขอให้อ่าน link นี้ก่อนครับ

http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=popktb&month=02-2010&date=25&group=1&gblog=2

ท่านจะรู้ว่าส่วนสูงไม่ใช่ปัญหา แต่เป็นทักษะต่างหากที่เป็นปัญหาครับ  แนะนำ


ขอบคุณครับพี่ ผมเคยอ่านละครับ ชอบมากครับพี่เขาเก่งดี good
บันทึกการเข้า
arare1892
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33
สมาชิกเลขที่: 28867



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 27, 2013, 04:25:32 PM »

ผมมีสองแบบไว้ใช้งานครับ
1. ออกทริปใส่บูท stymartin ครับ ปกติบูทมันจะมีส้นอยู่แล้วครับ ไว้สำหรับยันพื้น ซิ่งเนื้อยางจะเหนียว เกาะติดกับพื้นถนนได้ง่าย ไม่ลื่นครับ
2. รองเท้า PUMA Ducati จะเป็นรองเท้าแฟชั่นสำหรับมอเตอร์ไซด์ ครับ ของรุ่นผมมันจะเพิ่มส้นด้วย ดูๆ ไปแล้วเหมือนรองเท้าผู้ ญ แต่ผมชอบครับ แนวดี ส่วนเรื่องพื้น เค้าคิดมาแล้วเหมือนกันว่า ตอ้งใช้พื้นเหนียวๆ โดยรวมตอนนี้ผมชอบคู่นี้มากเลยครับ
http://www.google.co.th/imgres?q=puma+ducati&hl=th&sa=X&biw=1152&bih=667&tbm=isch&tbnid=NOiAOHXTQIyAjM:&imgrefurl=http://www.boccisport.com/store/en/puma/mens_puma/puma_ducati_testastretta_iii_sporting_low_bcc38559.html&docid=fBHwQAS5tZc8fM&imgurl=http://www.boccisport.com/store/images/H30303603N_R_bis.jpg&w=1280&h=848&ei=KxtSUZCSC8zorQe24IGQDw&zoom=1&iact=hc&vpx=184&vpy=358&dur=172&hovh=183&hovw=276&tx=134&ty=135&page=2&tbnh=131&tbnw=204&start=18&ndsp=25&ved=1t:429,r:39,s:0,i:206
.
 รองเท้า PUMA Ducati รุ่นนี้ซื้อที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!