ER6Thailand.Com
กันยายน 30, 2014, 10:10:36 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: www.ER6thailand.com สังคมของผู้ใช้ Kawasaki ER6 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 
 
   บอร์ด   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  

Sponsor  Sponsor  Sponsor


Sponsor Sponsor Sponsor

   
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่อง ABS ในรถคาวา หน่อยครับ  (อ่าน 3840 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
qqq_nnn
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37
สมาชิกเลขที่: 41861



« เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 02:49:04 PM »

ไม่แน่ใจว่ามีใครเคยถาม หรือสงสัย แล้วตั้งกระทู้ถามไปมั่งไหม เลยอยากขอความเห็นเพิ่มเติมหน่อยน่ะครับ

คำถามที่ว่า ABS ในรุ่นใหญ่ๆ เช่น Z1000 , 800 ที่ไม่มีมาให้ เมื่อเกิดการเบรคกระทันหัน มันจะเทียบกับรุ่นที่มี ABS ได้ไหม
เพราะความเข้าใจผม รุ่นใหญ่ของคาวา ที่ไม่มี ABS มาให้ มันต้องมีอะไรดีมั่งแหละเมื่อเกิดการเบรคกระทันหัน

แต่ ถ้าเกิดต้องเบรคกันกระทันหันจริงๆ ตัวที่มี ABS ตามหลักมันต้องดีกว่าใช่ไหมครับ แต่ในความเป็นจริง คนที่ใช้รุ่น 800 หรืออย่างตัว Z1000 ก็ไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหาตรงไหนเลยเวลาเบรคกระทันหัน  vanzz

สรุปแล้ว คำว่า ABS มันเป็นจุดขายอย่างเดียวหรือเปล่าครับ เลยเกิดคำถามในใจตรงนี้ เพื่อนๆมีความเห็นว่าไงมั่งอ่ะครับ ป.ล.
บันทึกการเข้า

tata_sit
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56
สมาชิกเลขที่: 12612



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:08:53 PM »

ความเห็นส่วนตัวครับ สำหรับ abs ในรถรุ่นใหญ่
- สำหรับตัว z 800 non abs ผมว่าเพราะด้วยมันโดนตอนม้าไป ความแรงของมันเลยลดไปด้วย สำหรับมือใหม่และพอมีประสบการณ์บ้างการไม่มี abs ผมว่ามันน่าจะเอาอยู่แต่ก็ต้องอยู่ที่การขี่ด้วยนะครับ cc มันแรง ขับแบบประมาทมันก็อันตรายด้วยกันทั้งนั้น ผมว่ามันเป็นกลยุทย์การตลาด สำหรับคนเริ่ม cc สูงๆ แต่มีงบประมาณนึง เหมาะขับในเมืองเป็นหลัก ออกทริปบ้างแต่คงไม่ไกลมากนัก ยิ่งเป็นสไตล์เน็กเก็ตไบค์ด้วยแล้ว อุปกรณ์เสิรม คงต่างจาก นินจา 300 เยอะ เพราะมันเน้นความเร็วแบบ เรซซิ่ง สติ ประสบการณ์การขับขี่ ทักษะต่างๆมันจะบอกคุณมากกว่า ส่วนพวก abs และอื่นๆ ผมว่ามันเป็น ของเสริมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยครับ ถ้ามีและราคาสมเหตุสมผล มันก็น่าจัดครับ
บันทึกการเข้า
zeetcap
650 Full Member
***
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 121
สมาชิกเลขที่: 36242



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:21:33 PM »

ค่ายอิตาลี่เค้าก็ไม่มีabs. ครับ
ผมว่ามันแค่ช่วยกันเวลาเราตกใจเผลอบีบก้านเบครเต็มเหนี่ยวอย่าง
เดียวครับ. ถ้าคนขับมีสติตลอด absแทบไม่ได้ใช้งานเลยครับ
บันทึกการเข้า
UltimA
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267
สมาชิกเลขที่: 24508


UltimA All New Ninja 650


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:26:47 PM »

ความเห็นส่วนตัวครับ สำหรับ abs ในรถรุ่นใหญ่
- สำหรับตัว z 800 non abs ผมว่าเพราะด้วยมันโดนตอนม้าไป ความแรงของมันเลยลดไปด้วย สำหรับมือใหม่และพอมีประสบการณ์บ้างการไม่มี abs ผมว่ามันน่าจะเอาอยู่แต่ก็ต้องอยู่ที่การขี่ด้วยนะครับ cc มันแรง ขับแบบประมาทมันก็อันตรายด้วยกันทั้งนั้น ผมว่ามันเป็นกลยุทย์การตลาด สำหรับคนเริ่ม cc สูงๆ แต่มีงบประมาณนึง เหมาะขับในเมืองเป็นหลัก ออกทริปบ้างแต่คงไม่ไกลมากนัก ยิ่งเป็นสไตล์เน็กเก็ตไบค์ด้วยแล้ว อุปกรณ์เสิรม คงต่างจาก นินจา 300 เยอะ เพราะมันเน้นความเร็วแบบ เรซซิ่ง สติ ประสบการณ์การขับขี่ ทักษะต่างๆมันจะบอกคุณมากกว่า ส่วนพวก abs และอื่นๆ ผมว่ามันเป็น ของเสริมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยครับ ถ้ามีและราคาสมเหตุสมผล มันก็น่าจัดครับ

ข้อมูลผิดนะครับ Z800 ที่ขายในไทยม้าเต็มครับ
บันทึกการเข้า



Mylife....Mybike....Mysoul[/size]
ballyz
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336
สมาชิกเลขที่: 36754


อย่าลืม....เตือนตัวเอง


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 03:29:14 PM »

นานาจิตตัง ครับ สำหรับผม ผมว่ามีประโยชน์ ถ้าอยากทราบประโยชน์ของมัน ลอง search คำว่า abs tes ตามด้วย คำว่า motorcycle ด้วยก็ได้นะครับ ใน YouTube มีให้ดู ลองคิดวิเคราห์ ดูนะครับ ขับขี่ปลอดภัยจร้า
บันทึกการเข้า

tata_sit
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56
สมาชิกเลขที่: 12612



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 04:26:41 PM »

ความเห็นส่วนตัวครับ สำหรับ abs ในรถรุ่นใหญ่
- สำหรับตัว z 800 non abs ผมว่าเพราะด้วยมันโดนตอนม้าไป ความแรงของมันเลยลดไปด้วย สำหรับมือใหม่และพอมีประสบการณ์บ้างการไม่มี abs ผมว่ามันน่าจะเอาอยู่แต่ก็ต้องอยู่ที่การขี่ด้วยนะครับ cc มันแรง ขับแบบประมาทมันก็อันตรายด้วยกันทั้งนั้น ผมว่ามันเป็นกลยุทย์การตลาด สำหรับคนเริ่ม cc สูงๆ แต่มีงบประมาณนึง เหมาะขับในเมืองเป็นหลัก ออกทริปบ้างแต่คงไม่ไกลมากนัก ยิ่งเป็นสไตล์เน็กเก็ตไบค์ด้วยแล้ว อุปกรณ์เสิรม คงต่างจาก นินจา 300 เยอะ เพราะมันเน้นความเร็วแบบ เรซซิ่ง สติ ประสบการณ์การขับขี่ ทักษะต่างๆมันจะบอกคุณมากกว่า ส่วนพวก abs และอื่นๆ ผมว่ามันเป็น ของเสริมเพื่อเพิ่มความปลอดภัยครับ ถ้ามีและราคาสมเหตุสมผล มันก็น่าจัดครับ

ข้อมูลผิดนะครับ Z800 ที่ขายในไทยม้าเต็มครับ

ครับ ขอโทษที่ครับ ผมอิงของเมืองนอกไป ไม่รู้จริงๆ  vann vann vann
บันทึกการเข้า
>>> Gui@CKmotoX [กุ่ย]<<<
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 460
สมาชิกเลขที่: 11903



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 04:38:26 PM »

ถ้าไม่ตกใจ abs ไม่ได้ใช้ ครับ

แต่ในการขับขี่ในชีวิตจิง ตกใจแน่ๆ ครับ

ถ้าจะให้ abs ทำงานได้ดีขึ้นแนะนำยางดีๆ ที่เกาะถนนดีๆ ตกใจเบรคเต็ม abs ทำงานรถไม่สไลท์ ครับ เหมาะกับหน้าฝนมาก

แต่รถรุ่นสูงๆ มันเปิดปิด abs ได้ครับ  good good good
บันทึกการเข้า

prarit1234
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 792
สมาชิกเลขที่: 11018


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 04:43:35 PM »

abs ไว้ใช้ในภาวะฉุกเฉินครับ
เช่น ถนนมีทราย ลื่น  ต้องเบรคกระทันหัน
สำหรับคนที่เน้น เดินทางบ่อยๆ  ควรจะมีไว้ครับ
แต่ในภาวะปกติ เราจะไม่ได้ใช้ abs เลยครับ ยกเว้นอยากจะลอง

อ้อพวกที่อัพเกรดเบรคใหม่หน้า หลัง พวกนี้น่าจะมีโอกาสใช้มากขึ้น เพราะเบรคใหม่มันหนึบดีจริงๆ Huh?

รถใหญ่แค่ไหน ถ้าเบรคจะล้อล๊อค มีแถ มีล้มแน่ครับ
ในรุ่นสูงที่โดนตัด ไม่ใช่เพราะไม่จำเป็น แต่คงเป็นเพราะเงื่อนไขราคามากกว่าครับ

บันทึกการเข้า
qqq_nnn
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37
สมาชิกเลขที่: 41861



« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 05:15:14 PM »

ความเห็นส่วนตัวผมว่า มันน่าจะเป็นระบบมาตราฐาน ในรถ CC สูงๆ ทุกรุ่นเลยครับ (ถ้าเป็นไปได้) เพราะมองว่า ถ้าสถานการณ์คับขันจริงๆ มันน่าจะช่วยเซฟเราได้ในบางส่วน ไม่มากก็น้อย
เพราะเชื่อว่า แม้จะมีทักษะการขี่มาเยอะ แต่ในบางสถานการณ์มันอาจจะมีพลาดได้บ้าง แบบว่าวันไหนครึ้มอกครึ้มใจ อยากซัดทางตรงเร็วๆ แล้วเจอแมลงสาปตัดหน้า ต้องเบรคกระทันหัน  ahh ถ้ามันพอประคองรถเราไม่ให้ล้มได้ ก็ยังดี

ก็เลยมีความคิดส่วนตัวว่า ถ้าจะซื้อ ก็ขอมี ABS ไว้หน่อยดีกว่า แม้การขายจะเป็นกลไกการตลาดด้วยส่วนนึง
บันทึกการเข้า

NewHanD
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23
สมาชิกเลขที่: 41842


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 08:05:16 PM »

ผมอยากทราบเหมือนกัน ทำไม พวก z1000  sf  hd rr  พวกนี้cc.สูงทั้งนั้น ก็ไม่ใส่ abs มาให้
ทั้งๆ ที่ target เหล่านี้  เป็นกลุ่ม niche  ซึ่ง มีอำนาจด้านการเงินที่จะซื้ออยู่แล้ว
 ใครมีความรู้ ช่วยชี้แนะทีครับ 
บันทึกการเข้า
Aviary
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 250
สมาชิกเลขที่: 40871


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 08:58:29 PM »

ยิ่งถ้าขับเร็วๆแล้วเบรกกระทันหันนิชนแน่ครับถ้ามีABSเพราะABSจะยืดระยะเบรกให้ยาวขึ้นแต่ล้อไม่ล็อคครับเป็นผมถ้าให้เลือกไม่เอาABSดีกว่า
บันทึกการเข้า
golf_116
650 Sr. Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1181
สมาชิกเลขที่: 11225



« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 10:10:19 PM »

เมื่อกี้ มันเพิ่งช่วยชีวิตผมกะแฟนไปเองครับ

ฝนตกขับมาดีๆ 60 crv พวกเล่นเบรค เฉยเลย ผมตกใจเบรคจน abs ทำงาน + ขับทิ้งระยะ แต่อีกนิดเดียวก็ชนเหมือนกัน

ส่วนตัวผมว่ามีก็ดี นะครับ เพราะถ้ามีประสบการณ์ มี abs แต่เราขับแบบไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ

บันทึกการเข้า
tor_kai
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56
สมาชิกเลขที่: 35634



« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 10:45:13 PM »

เมื่อกี้ มันเพิ่งช่วยชีวิตผมกะแฟนไปเองครับ

ฝนตกขับมาดีๆ 60 crv พวกเล่นเบรค เฉยเลย ผมตกใจเบรคจน abs ทำงาน + ขับทิ้งระยะ แต่อีกนิดเดียวก็ชนเหมือนกัน

ส่วนตัวผมว่ามีก็ดี นะครับ เพราะถ้ามีประสบการณ์ มี abs แต่เราขับแบบไม่ต้องใช้ก็ได้ครับ


ถ้าไม่มี ABS ระยะเบรคจะสั้นกว่านะครับ ABS จะช่วยกันล้อล็อค
บันทึกการเข้า

ขาสั้น ขยันเดิน
nut666
Newbie
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47
สมาชิกเลขที่: 37744


I'd live for your smile and die for your kiss


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 12:24:28 AM »

ABS ช่วยผมมาหลายรอบแล้วครับ เวลาขับในเมืองจังหวะตกใจคันหน้าเบรคกระทันหันแบบกระชั้นชิดมือมันจะกำเบรคมิดไปโดยสัญชาตญาณแหะๆ ถ้าไม่มีคงพับไปหลายรอบแล้ว  good good Wink Wink
บันทึกการเข้า
fainba99
650 Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52
สมาชิกเลขที่: 42376


อยากจะขับ 6F 6F 6F !!!!


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 01:32:15 AM »

ABS จะทำงานเมื่อเรากดเบรคหน้าแบบค้างหรือว่า กดเบรคแบบ ถี่ ๆ ครับ เกิดความสงสัย ถ้ากดค้างแบบเต็มล้อหน้าจะเกิดเป็น abs มั้ยครับ และบีบแบบไหนถึงจะดีครับ  vanzz
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.10 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!